• Trang chủ > Cách phòng bệnh

Với người phụ nữ, thiên chức làm mẹ là điều cao cả và quan trọng. Trong một vài trường hợp bất thường, một vài cá

nhân các chị em ít khả năng mang thai hơn so với những chị em khác. Điều này khiến chị em vô cùng lo lắng.

Một vài lời khuyên sau sẽ giúp chị em giải toả phần nào tâm lý và tăng phần trăm mang thai tự nhiên.

Chuyện ấy thường xuyên và dễ dàng

Làm chuyện ấy thường xuyên là một điều hiển nhiên nếu bạn mong sớm có những đứa con. Một lần vào đúng thời gian rụng trứng, ngay cả khi đó là vào kỳ kinh nguyệt cũng sẽ không sao cả. Điều quan trọng nhất là bạn sẽ sớm có những đứa con của riêng mình.

Tinh trùng sống được trong môi trường thuận lợi trong vòng thời gian một ngày. Vì vậy, trong thời gian người phụ nữ rụng trứng, quan hệ ba hay bốn lần một tuần, tinh trùng sẽ có nhiều cơ hội gặp trứng và làm tổ.

Ngày nay, có nhiều cặp vợ chồng, họ quá trú tâm vào công việc và ở lỳ cả ngày trong phòng làm việc mà quên mất rằng họ còn có gia đình. Vì vậy, trước khi quyết định để có con, bạn cũng nên chuẩn bị một khoảng thời gian kỹ lưỡng trước đó để đảm bảo rằng công việc và những áp lực của nó không gây ảnh hưởng tới khả năng mang thai.

 
Sẵn sàng một cơ thể khoẻ mạnh

Thật dễ dàng để từ bỏ những thói quen ăn uống có hại khi bạn có động lực từ bỏ chúng để có những đứa con khoẻ mạnh. Khoảng thời gian ba tháng để thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt trước thời điểm quyết định mang thai là một việc làm phù hợp.

Trong ba tháng đó, bạn nên cắt giảm khẩu phần ăn gồm những món béo như khoa tây chiên, bánh, và bữa ăn của bạn nên có thêm nhiều rau xanh, trái cây. Những ngũ cốc, các loại cá, giúp cơ thể khoẻ mạnh và chúng còn có tác dụng đối với sự phát triển của phôi hay cải thiện tinh trùng của người đàn ông.

Thực phẩm nhiều axit béo thiết yếu, đặc biệt như DHA, sẽ giúp cân bằng hoóc môm cho cơ thể và cải thiện sức khoẻ cho tinh trùng. Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày sẽ rất có lợi cho tinh dịch và chất nhầy tử cung.

Bổ sung thường xuyên vitamim và khoáng chất, đặc biệt là kẽm. Chắc chắn rằng trong mỗi bữa ăn đó, bạn có đủ protein cho cơ thể. Tránh sự thừa cân, béo phì, vì khi cơ thể bạn thừa cân, khả năng rụng trứng của người phụ nữ sẽ giảm và ít hơn so với những người phụ nữ có trọng lượng bình thường.

 

Những điều nên tránh

Tránh thuốc lá, rượu và cà phê. Cắt giảm lượng cà phê sử dụng hàng ngày, lượng đường và rượu sẽ tăng khả năng thụ thai cho các chị em. Tránh thuốc lá, thuốc lá ảnh hưởng đến chất nhầy cổ tử cung của các chị em và ảnh hưởng tới cân bằng nột tiết tốt.

Tránh và hạn chế những thứ không có hại cho sức khoẻ không chỉ tăng cường sức khỏe cho chính bản thân bạn, tăng khả năng mang thai mà còn có lợi cho chính đứa con của bạn sau này.

 

Thay đổi lối sống

Tập thể dục hàng ngày không chỉ giúp bạn có được vóc dáng thon thả, sức khoẻ tốt mà trọng lượng bình thường sẽ tăng khả năng mang thai. Hoạt động nhiều, tập thể dục thường xuyên sẽ tăng khả năng linh hoạt cho cơ thể, giúp cơ thể luôn đạt được trạng thái tốt nhất về sức khoẻ và độ dẻo dai. Mỗi ngày tập luyện, khoảng 20 đến 30 phút sẽ giúp bạn có được những ích lợi lâu dài.

Giảm căng thẳng của cuộc sống, để tăng khả năng làm mẹ. Những áp lực của công việc, cuộc sống thực sự không tốt khi một người phụ nữ có ý định làm mẹ. Những căng thẳng có thể làm giảm dự trữ vitamin B và kẽm-cả hai đều ảnh hưởng tới cân bằng hoóc môn cơ thể.

 

Kiểm tra sức khoẻ toàn diện

Nên có một sự kiểm tra rõ ràng về sức khoẻ trước khi có ý định mang thai, hoặc muốn có thai sớm. Nên nói với bác sỹ chuyên khoa về những vấn đề thai nghén gặp phải trước đó, tiền sử các bệnh tật. Nói chuyện với bác sỹ về các vấn đề bệnh tật của bạn.

Một sự kiểm tra chính xác và kỹ lưỡng sẽ giúp bác sỹ và bạn có được cái nhìn tổng quan về sức khoẻ.

 

Theo xinhxin